กล่าวถึง When a Wolf Falls in Love with a Sheep

When a Wolf Falls in Love with a Sheep 
When a Wolf Falls in Love with a Sheep   เมื่อหมาป่าตกหลุมรักแกะ

นี่คงเป็นหนังรักเรื่องแรกที่ผมดูโดยเป็น  subtitle ภาษาอังกฤษ อันที่จริงผมไม่ได้จะโชว์เหนือ โชว์เทพ อยากจะฝึกภาษาอังกฤษอะไรหรอกนะครับ  เพียงแต่ว่ามันหาที่เป็นภาษาไทยดูไม่ได้จริง ผมเชื่อว่าน่าจะมีแผ่นขายนะ แต่ไอ้เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าผมดูจากช่องทางไหน

                ผมรู้จักหนังเรื่องนี้ตอนช่วงเวลาเมื่อ 2 เดือนก่อน ช่วงที่ผมกำลังรู้สึกอินดี้กับชีวิต อยากจะหาสัจธรรมให้ชีวิต อยากจะดูหนังดีๆสักเรื่อง อยากจะมองมุมมองใหม่ๆ สิ่งที่ผมทำเป็นประจำคือการค้นหาหนังใหม่ตามเว็บดูหนังต่าง  ผมไล่เปิดมาเรื่อยเปื่อยจนในที่สุดผมก็ไปสะดุดตากับตัวอย่างหนังเรื่องนี้ที่มันทั้งน่ารักและน่าสนใจ

 

มันเป็นหนังซึ่งมีพลังดึงดูดคนอย่างผมไม่น้อยแต่มันก็ไม่พอที่ผมจะสละเวลาไปดูในตอนนั้น  จนกระทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาความดึงดูดของหนังมันกลับมาอีกครั้ง  ผมบังเอิญเห็นรายชื่อหนังเรื่องนี้ในบุคมาร์คของกูเกิลโครม  สิ่งที่ทำเป็นอันดับแรกก็คือการรื้อฟื้นความทรงจำ  ผมกดดูวีดีโอตัวอย่างอีกครั้ง ไม่ผิดหวังเลยมันยงคงดึงดูดและน่าสนใจไม่น้อย ในไม่ช้าผมก็ต้องควานหาเว็บเพื่อดูมัน


ใช้เวลาไปสักระยะในที่สุดฟ้าก็ประทานเว็บมาให้ ผมเจอหนังเรื่องนี้ในเว็บแต่น่าเสียดายมันเป็นภาษาอังกฤษซึ่งแน่นอนคนไม่เก่งภาษาอังกฤษอย่างผมคงไม่อยากจะไปแตะต้องสักเท่าไหร่ แต่แล้วเมื่อผมกดดูตัวอย่างหนังอีกครั้งผมก็ฝืนใจกดดูหนังซับภาษาอังกฤษเรื่องนี้  When a Wolf Falls in Love with a Sheep หรือในชื่อภาษาไทย หนุ่มช่างฝันกับสาวละเมอรัก  ผมยอมรับเลยว่ามันเป็นหนังรักเรื่องแรกที่ดูเป็นภาษาอังกฤษและเป็นหนังรักเรื่องแรกที่ผมดูไม่เข้าใจเลยสักนิด แต่กระนั้นก็ตามพลังแห่งความรักและความสดใสของหนังยังส่งผลให้ผมยิ้มได้ยิ้มไปกับบางฉาก ไดมีอารมณ์ร่วมไปกับฉากอารมณ์ของหนัง แม้จะอ่านเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างกับการกระทำของตัวละคร แต่ผมก็มีฉากประทับใจเหมือนกันนะ


                   ฉากสุดท้ายของหนังรักสุดน่ารักเรื่องนี้  ฉากที่ตราตรึงใจของชายผู้นี้คงหนีไม่พ้นฉากปาเครื่องบินกระดาษของเด็กนักเรียนที่กำลังนั่งเรียนอยู่ในห้อง ทุกคนถูกสื่อสารผ่านข้อความและตัวการ์ตูนหมาป่าและเจ้าแกะน้อย
“ถ้าคุณอยากเห็นหมาปา ก็ขอให้พับเครื่องบินกระดาษแล้วร่อนมันออกมา
ในหนังแล้วอาจไม่ใช่ข้อความนี้ แต่ความรู้สีกก็คล้ายๆกัน ผมยิ้มแก้มแทบปริกับกับฉากใหญ่ฉากนี้มันโรแมนติกอย่างบอกไม่ถูกรวมถึงงดงามเสียเหลือเกิน
การตามล่าของหมาป่า เพื่อจะหยุดยั้งการล่ำลาของแกะน้อย

โดยมีเครื่องบินกระดาษเป็นสื่อสารนำทางหัวใจ

สุดท้ายจะเป็นอย่างไรคงต้องให้ผู้อ่านไปดูเรื่อง  When a Wolf Falls in Love with a Sheep กันเอาเองนะครับ  แม้จะไม่ใช่หนังที่ฉากประทับใจมากมายแต่ก็นับได้ว่าเป็นหนังที่อุ่นใจไม่น้อยในช่วงเวลาที่ฝนพร่ำแบบนี้

พบกันใหม่บทความหน้านะครับ

0 comments:

Post a Comment

Newer Post Older Post Home

Followers

    Joe Pager (^__^)


Recent Comments