เกรดออก แต่ ยังไม่กล้าดู



                   ในทุกจังหวะชีวิตผมมักจะได้ bodyslam ในการปลอบปโลมจิตใจ ไม่ว่าจะท้อแท้ ผิดหวัง อกหัก ดีใจ หรืออะไรก็ตาม บทเพลงของ bodyslam มักจะลอยเข้ามาในหัวให้ผม ผู้ชายคนนึงซึ่งแทบจะไม่มีอะไรดีได้มีพลังในการก้าวเดินต่อไป มันเป็นอะไรที่วิเศษจริง


                   และวันนี้ก็เช่นกัน วันที่เกรดออก สำหรับใครอาจจะมองว่าก็แค่เกรดออก แต่สำหรับผมแล้วมันยิ่งกว่านั้น บางทีเราก็คาดหวังว่าจะได้เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์แต่อีกฝากฝั่งหนึ่งของหัวใจ ผมก็เตรียมพร้อมที่จะรับความผิดหวังเอาไว้เเล้ว บอกตรงนี้เลยว่าผมไม่กล้าแม้เเต่จะคลิกเข้าเว็บไปดูเกรด เกรดวิชาภาค  3  ตัวที่จู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัวในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ไม่รู้เกรดเพื่อนเป็นอย่างไร แต่ที่รุ้คือ facebook เงียบเกินกว่าจะบรรยายสำหรับเด็กคอมตัวเล็กๆ ผมไม่กล้าที่จะย่ามกายเข้าไปสอบถามความเป็นไปของเหล่าสหายผู้ร่วมเดินทางกันมา มันคงเป็นอารมณ์ที่ไม่ต่างกันนัก

                 เพลง"งมงาย" ลอยเข้ามาในสมองอีกครั้ง มันเป็นบทเพลงที่ฟังกี่ครั้งก็ยังเศร้าใจ แม้ไม่อกหักก็เหมือนอกหัก แต่ในความเหงาของบทเพลง ผมก็รู็สึกดีที่ผมได้ฟังมัน มันแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของผู้ชายสักคนหนึ่ง เพลงนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องราวที่เผชิญแต่มันก็เศร้าดี

                  ขอให้ค่ำคืนนี้ฝันดีเถอะนะ..........เพราะมันอาจจะเป็นคืนสุดท้ายที่ได้นอนยิ้มอย่างมีความสุข พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นก็ค่อยว่ากันอีกที 

ราตรีสวัสดิ์สักวันหนึ่งของใครที่ผ่านมา

posted under |

0 comments:

Post a Comment

Newer Post Older Post Home

Followers

    Joe Pager (^__^)


Recent Comments