ซื้อหนังสือในรอบกี่เดือนเนี่ย ?

อังคารที่ 8 ตุลาคม 2556


ผมนั่งรถไฟขบวน 238 เดินทางจากลาดกระบังจุดหมายปลายทางอยู่ที่สถานีเขาพระบาทจังหวัดชลบุรี 

ระหว่างนั่งรถไฟผมก็บังเอิญคิดหหัวข้อหนึ่งขึ้นมาได้ 

เราซื้อหนังสือครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

.....ผมตั้งคำถามกับตัวเองระหว่างที่สายฝนปรอยลงมา ข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมจนมองเห็นเพียงยอดหญ้าสีเขียว 

    คำตอบที่ได้คือไม่รู้สินะ ความทรงจำสุดท้ายของผมต่อร้านหนังสือ ก็คงเป็น วันนั้นมั้ง

วันที่ผมกำลังหาของให้กับน้องรหัส และผมก็ตัดสินใจเลือกหนังสือให้กับน้องเป็นหนังสือแคลคูลัสกับหนังสือนิยาย The after earth   ก็ประมาณเดือนกรกฎาคมเห็นจะได้ 

           นั่นคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้เข้าร้านหนังสือ ลองยกนิ้วอวบๆของผมนับดูก็เกือบจะ 3 เดือนเเล้วนับแต่วันนั้น 

 มันเป็นช่วงชีวิตที่หาเวลาว่างให้กับตัวเองยากเกินไปเสียจริง  แตกต่างจากเมื่อก่อนที่หลังเลิกเรียนก็เข้าไปอ่านหนังสือในร้านฟรีเป็นประจำ 

หลังจากรถ 2 แถวจอดหน้าโรบินสัน ผมไม่รอช้าที่จะมุ่งหน้าไปยังร้านหนังสือโดยทันควัน 

ภาพจาก ไทยรัฐ

เป้าหมายแรกของผมก็คือ ร้าน B2S เพราะเป็นร้านใหญ่ ผมจะได้นั่งอ่านกับพื้นได้ตามสบายผมใช้เวลาอยู่กับหนังสือตั้งเเต่ 10:30 เรื่อยไป รู้สึกตัวอีกทีเมื่อท้องรู้สึกหิว ประมาณเที่ยงกว่าๆ 

วันนี้ภารกิจล้มเหลว ผมตั้งใจว่าจะหา เชอร์ลอค โฮล์มอ่านเเต่เป็นที่น่าเสียดาย ไม่มีอยู่ที่ชั้นหนังสือสักเล่ม ผมตัดสินใจลงไปหาที่ร้าน se-ed สุดท้ายใช้เวลาอีกสักระยะก็ไม่พบ แต่ด้วยอีกนานกว่าผมจะได้มาร้านหนังสืออีกก็เลยตัดสินใจเด็ดขาด ผมหยิบหนังสือ"ใจเท่านั้นบันดาลแรง" มาอ่านที่ท้ายปก ผมสัมผัสได้ถึงความน่าหลงไหลในหนังสือ 

.........ผมเลยกลั้นใจซื้อมา...............ผลจะเป็นไงติดตาม บทความหน้านะครับ 

สุดท้ายวันนี้ก็เดินทางกลับบ้านอย่างอิ่มใจ พร้อมกับหนังสือเล่มใหม่ในกระเป๋า 

posted under |

0 comments:

Post a Comment

Newer Post Older Post Home

Followers

    Joe Pager (^__^)


Recent Comments